วิสัยทัศน์
“ เป็นท่าเรือมาตรฐานสากล ที่ตอบโจทย์และสนองความต้องการของลูกค้า ”
กลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจ
1. เพิ่มประเภทการขนถ่ายสินค้า การบริการ และสิ่งอำนวยความสะดวก เพื่อครอบคลุมความต้องการของลูกค้า
2. เพิ่มและพัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวกให้ครอบคลุมความต้องการของลูกค้า
3. สร้างภาพลักษณ์ธุรกิจของบริษัทฯ ให้เป็นที่รู้จักและยอมรับ
4. สร้างการมีส่วนร่วมระหว่างท่าเรือกับชุมชน และคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมเป็นนัยสำคัญ
ค่านิยม

earning การเรียนรู้และพัฒนาอย่างต่อเนื่อง
พฤติกรรมที่แสดงออกถึงการมีทัศนคติ และจิตสำนึกที่ดีที่พร้อมจะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ และพัฒนางานให้มีประสิทธิภาพ และประสิทธิผลสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และถามตนเองว่าวิธีการนี้ดีที่สุดแล้วหรือยัง
ustomer มุ่งเน้นการให้บริการลูกค้า
พฤติกรรมที่แสดงออกถึงการใส่ใจบริการลูกค้า (ทั้งลูกค้าภายนอกและลูกค้าภายใน) โดยยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลางและทำทุกอย่างเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า แทนที่จะเอาความสะดวกของตนเองเป็นที่ตั้ง อีกทั้งมีจิตสำนึกที่ดีต่อการให้บริการ
esponsibility รับผิดชอบต่องานที่ทำ, มีความเป็นมืออาชีพ
พฤติกรรมทีแสดงออกถึงความรับผิดชอบต่องานที่ได้รับมอบหมาย ตามบทบาทหน้าที่ ของตนและมุ่งมั่นที่จะทำงานอย่างมืออาชีพ รู้จริงในสิ่งที่ทำ และทำในสิ่งที่ถูกต้อง
eamwork การทำงานเป็นทีม
การทำงานร่วมกับผู้อื่น การให้ความร่วมมือ มีน้ำใจช่วยเหลือทีมงาน ให้เกียรติผู้นำหรือสมาชิกในทีมสามารถช่วยให้ทีมทำงานได้ประสบผลสำเร็จ โดยยึดเป้าหมายหลักของทีมเป็นที่ตั้ง
articipation การมีส่วนร่วมในองค์กร
ความมุ่งมั่นในการมีส่วนร่วมต่อสังคมทั้งภายในและภายนอกองค์กร มีความรู้สึกเป็นเจ้าของกิจกรรม เต็มใจในการเข้าร่วมกิจกรรม ทุกรูปแบบ ที่องค์กรจัดขึ้น โดยมิต้องร้องขอความร่วมมือ รวมทั้งมีส่วนร่วมในการคิด และตัดสินใจในกิจกรรม เพื่อให้เกิดผลสำเร็จของกิจกรรม